My Best Memory of High School~

24 Apr

Image

*Le Cover Page. HAHA. Nice ribbon. Jk.*

♥ ♥ ♥

Image

My Best Memory of High School

Ewan ko kung bakit ito ang naisip kong “theme” o title ng scrapbook. Basta yun. :))

(Credits to Patricia Rabadon Arbolado and Patricia Stephanie Olalia Go for designing and making the front page. Love you, guys!)

♥ ♥ ♥

Image

INTRO

Napanood mo ba yung Crazy Little Thing Called Love? Oo. do’n ko nakuha yung idea na ‘to. HAHA.

Siguro nagtataka ka, pero siguro obvious na rin. Hindi ko matago, eh. Mahal talaga kita. Ang cheesy. LOL. Pero alam mo, hindi ko alam kung ano pang ibang paraan kung hindi ito.

Basically, ito ang puso ko. Makikita mo dito lahat ng saloobin ko, lahat ng laman ng puso ko.

Huwag kang magtataka kung may common sa lahat ng pages.

Sana ma-appreciate mo ang efforts ko para sa scrapbook na ‘to.

(Credits to Kristine Louise Versoza Perez for the design of this page. Love you, Tine!)

♥ ♥ ♥

Image

First Year (August 2008)

Naalala ko, August nung una kitang nakita. Practical Tst sa Health, sa AVR.

Oo, new student ka no;n, pero alam mo ba kung paano kiya napansin? Ang galing galing mong sumayaw.

I find dancing skills very, very, very, very attractive, kaya do’n nagsimula. Hinangaan kita, naging crush kita…tapos minahal na kita.

Ginawa ko lahat ng paraang kaya ko para malaman ko ang pangalan mo, and everything else about you. Gumamit rin ako ng kapit para magkakilala tayo, and eventually…medyo close tayo nung first year. MEDYO. Sayang, hindi nagtuloy-tuloy.

(Credits to John Paul Orencillo Lesaca for designing this page. Love you, JP!)

♥ ♥ ♥

Image

What is my heart beating for?

What is my heart beating for?
Rather, who is my heart beating for?
Its heartbeat is for you, my man
And it will never be gone

What have you done baby
To make me go crazy
You’re too perfect for me
But please don’t reject me

I know it is wrong to hide that secret
But I have everything to regret
What can I do?
I love you.

Now I am admitting
That my heart is beating
Please love me too
Like the way I do

I know it is not easy
So I am giving time for thee
But please hear me out
It’s you I can’t live without

You make me happy
And also go crazy
Now listen to my heartbeat
Before it goes out of beat.

I don’t expect that you’ll accept me
But please don’t reject me
Let’s stay friends
Until the world ends.

I tried to forget you
But I can’t live without you
Now i turn back
To make up for what i lack

This heart?
It beats for you, sweetheart
It waits for you
To beat for it too.

So today
I hope and pray
For the better of this relationship
Whether it is love or friendship.

♥ ♥ ♥

Image

Poem (12.28.09)

Kung nagbabasa ka ng Blue View, siguro nakabasa ka na ng poem na sinulat ko do’n. Kung hindi naman…

Noong nasa elementary palang ako, pinakaayaw ko talaga magsulat ng poem, sa lahat ng pinapahawang seatwork o homework ng teachers ko. Pero nung 2nd year, nagustuhan ko nang magsulat. Dahil sa’yo yo’n. Bakit kamo?

May contest akong sinalihan sa internet tapos ang prize ay autographed album ng 2PM, KPop group yo’n. Ang gagawin, magsend ng entry na nagpapakita ng creativity. Dahil nagccram na ako no’n, naisipan kong magtry magsulat ng poem. At oo, ikaw ang inspirasyon ko sa poem na ‘yon. Ang title kasi nung contest ay “What is Your Heart Beating For?” Nanalo ako dahil sa poem na ‘yon. Simula no’n, sulat na ako ng sulat ng poem, at nainspire na akong sumali ng Blue View. Simula no’n, ginusto ko nang maging writer.

Thanks sa inspiration kasi narealize kong may talent pala ako sa pagsusulat.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Valentine’s (02.12.09)

Eto naman, trip trip ko lang. I don’t know, pero parang gusto lang kitang bigyan ng something for Valentine’s. Yes. Yung binigay ni Hanna sa’yo? That was from me. Yung parang heart ata or maliit na bear na nasa stick na pangballoon tapos yung dalawang greeting cards. Kahit trip trip lang ‘yon, I meant what I said in those cards. Hope you read that, though.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

First Photo (12.17.09)

Alam mo ba, pangarap ko talagang makapagpapicture sa’yo? At pasasalamatan ko habangbuhay si Cheesy dahil do’n. Camera shy ako, actually, pero nung naging high school na ako, nawala na hiya ko. Thank you nga pala kasi pumayag ka. Alam ko hindi tayo close kaya laking pasasalamat ko nung pumayag ka. And sana nagustuhan mo rin yung stuffed toy na binigay ko for Christmas hehehe. May message pala akong iniwan do’n, ‘di ko lang sure kung napansin mo. Haha.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Album~ (03.01.10)

Natatandaan mo pa ba yung album ng Girls Generation na binigay ko sa’yo? Siyempre natuwa ako na may gusto kang KPop group kaya todo advice naman ako sa’yo kung saan makakabili. Seryoso talaga akong ibibigay ko sa’yo yun ng libre, siyempre gusto kong magpaimpress sa’yo. Diba may message ‘yon? Alam ko kadramahan ko yo’n e, kaso nakalimutan ko na kung anong sinulat ko. HAHA. Ayun, sana hanggang ngayon pinapakingga mo parin yo’n.

Never pa akong bumibili ng album ng isang female KPop Artist, first time lang nung nagpabili ka. Pero until now, wala pa akong pagmamay-aring album ng babaeng KPop group.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Second Photo (12.17.10)

Parang naging tradition na ni Cheesy na ang Christmas gift niya sa akin ay picture nating dalawa. This time, hindi ko nirequest kay Cheesy yo’n, kaya medyo nagulat ako nung pinalabas niya ako ng room para magpapicture. Anyways, nagpapasalamat parin ako sa kanya, kasi ikaw parin yo’n e. HAHA. At salamat din kasi pumayag ka. 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Prom ’11 (02.22.11)

Eto! Eto talaga ang pinaka hindi ko inaasahang mangyari. Pero alam ko namang dahil kay Cheesy, kaya pumayag ka. Ang laki ng utang ko kay Cheesy, ‘no? HAHA. 

Thank you kasi pumayag ka. Thank you kasi may rose ka pang binigay, kahit alam kong galing lang sa centerpiece yo’n. HAHA. Alam mo bang hindi ko pa tinatapon yon hanggang ngayon, kahit bulok na? HAHA. Thank you kasi sinayaw mo parin ako. At thank you kasi nagshshare ka ng personal na bagay sakin. Or kung hindi man personal para sa’yo, personal para sa akin kasi hindi ko magawa yun sa hindi ko kaclose. Baka nga nakalimutan mo na kung ano yung sinabi mo sa akin e. Anyway, thank you for making my first prom special. 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Rave Night (10.28.11)

Eto, medyo ayoko kasi nahihiya ako sa’yo non, di ko alam kung bakit. HAHA. Pero pinilit parin ako ni Tine at Tan, at pinilit ka rin ata nila. HAHA. Anyways. Thanks sa pagpayag! Tinetreasure ko talaga lahat ng picture natin, ‘no? HAHA. 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

*le photo, le photo, le photo*

Prom 2012

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

(02.13.12)

Eto, medyo nirequest ko talaga ‘to, kaso wala akong gameplan na nakahanda, kaya medyo
candid. I love taking photos, kaya yun, magpapicture ulit ako sa’yo. HAHA. Pinakamarami nating picture sa isang event, tatlo. HAHA.

Alam mo bang sa prom ko pinagbasehan kung saang school ako mag-aaral? Pag ikaw ang ento ko, sa Ateneo ako. Pag si JP, UP ako. Pag SC ento ko, UST ako. Eh si JP ento ko, kaya UP ako mag-aaral. HAHA. 

Sobrang thank you kasi super special ng last prom ko, kasi naabutan ng Valentine’s Day. Kasama dapat sa gameplan ko ang manghingi ng hug sa’yo, pero nung mismong Valentine’s Day na, niyakap mo ‘ko, kaya okay na. Thank you talaga! At thank you nga pala sa pagpayag sa slow dance hehehe. 

Nga pala, may natanggap kang message no’n, diba? Oo, sakin ulit galing yun. HAHA. 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

The Sound of Music (03.16.12)

Eto, hindi ko rin ineexpect to. Nanood ako ng The Sound of Music kasi nando’n si Steve, Jenny, Viel at Aira. Medyo last minute ko na nga nalaman na nandon ka rin pala. Anyways. Balak ko lang talaga magpapicture sa mga kaklase ko nung after naming manood.

Pinipilit rin ako ni Steve at Viel na mag papicture sa’yo non, pero ayoko na. Kasi sobrang hiyang hiya na ako sa’yo. Pero si Pat yung nagpalapit sa’yo sa kinaroroonan ko, kaya hindi narin ako nakatanggi. Salamat ulit sa pagpayag. Ang bait mo talaga. HAHAHA.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Image

Kung hindi mo parin nakuha, nako. 

Oo, mahal kita. Mahal na mahal. Nung simula, crush lang, oo. Ang galing mo kasing sumayaw talaga. Pero sabi nga nila, infatuation lasts for only 4 months, eh tatlong taon ba naman kitang crush diba, so iba na yun. 

First year, gusto kong balikan to kasi non, nakakapag-usap tayo. Ngayon kasi, ang layo na eh. Hindi na kita nakakausap, hindi na kita nakakatext, hindi na kita nakakachat. Ang sarap balikan talaga nung nag-uusap pa tayo. 

Oo, hindi tayo, at hindi rin tayo close. Wala akong karapatang magselos, pero may karapatan parin akong masaktan. Kasi nga, mahal kita. Alam ko namang mahal mo si Marianne tapos naging si Wana. Oo, tanggap ko na pangarap lang kita.

Ilang beses din akong naturn-off sa’yo at akala ko hindi na kita magiging crush non, pero sabi nga, love is seeing an imperfect person perfectly. Ewan ko ba, talagang ikaw ang sigaw ng puso ko. 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

Nandito Ako

Mayro’n akong nais malaman
Maaari bang magtanong?
Alam mo bang matagal na kitang iniibig?
Matagal na akong naghihintay

Ngunit mayro’n kang ibang minamahal
Kung kaya’t ako’y di mo pinapansin
Ngunit ganon pa man nais kong malaman mo
Ang puso kong ito’y para lang sa ‘yo

Nandito ako umiibig sa iyo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa iyo,
Nandito ako

Kung ako ay iyong iibigin
Di kailangan ang mangamba
Pagkat ako ay para mong alipin
Sa iyo lang wala ng iba

Ngunit mayro’n ka ng ibang minamahal
Kung kaya’t ako’y di o pinapansin
Ngunit ganon pa man nais kong malaman mo
Ang puso kong ito’y para lang sa ‘yo

Nandito ako umiibig sa iyo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa iyo,
Nandito ako

Nandito ako umiibig sa iyo
Kahit na nagdurugo ang puso
Kung sakaling iwanan ka niya
Huwag kang mag-alala
May nagmamahal sa iyo,
Nandito ako

Nandito ako… 

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)

♥ ♥ ♥

 Someone Like You

I heard that you’re settled down
That you found a girl and you’re married now.
I heard that your dreams came true.
Guess she gave you things I didn’t give to you.

Old friend, why are you so shy?
Ain’t like you to hold back or hide from the light.

I hate to turn up out of the blue uninvited
But I couldn’t stay away, I couldn’t fight it.
I had hoped you’d see my face and that you’d be reminded
That for me it isn’t over.

Never mind, I’ll find someone like you
I wish nothing but the best for you too
Don’t forget me, I beg
I remember you said,
“Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead,
Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead, “
Yeah

You know how the time flies
Only yesterday was the time of our lives
We were born and raised
In a summer haze
Bound by the surprise of our glory days

I hate to turn up out of the blue uninvited
But I couldn’t stay away, I couldn’t fight it.
I’d hoped you’d see my face and that you’d be reminded
That for me it isn’t over.

Never mind, I’ll find someone like you
I wish nothing but the best for you too
Don’t forget me, I beg
I remember you said,
“Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead.”
Yeah

Nothing compares
No worries or cares
Regrets and mistakes
They are memories made.
Who would have known how bittersweet this would taste?

Never mind, I’ll find someone like you
I wish nothing but the best for you
Don’t forget me, I beg
I remember you said,
“Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead.”

Never mind, I’ll find someone like you
I wish nothing but the best for you too
Don’t forget me, I beg
I remember you said,
“Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead,
Sometimes it lasts in love but sometimes it hurts instead.”

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)
♥ ♥ ♥
Final Message
Ayun, HI RAY! Grabe. Sana nagagawa ko ‘to sa personal, ‘no? HAHA.

God Bless sa college! Magkakahiwalay na tayo ng school. Ang FC ko man, pero sana huwag mo  akong kalimutan, at huwag mo rin sana itapon ‘tong scrapbook na ‘to. Sana keep in touch parin tayo, sa facebook or twitter. Pangakuan mo ako na aayusin mo parin grades mo sa college at makakatapos ka, ha? Huwag ka sanang maligaw ng landas. Stay close to God. Sana magkita parin ulit tayo after ilang years. Kung kailangan mo ako, sabi ko nga, isang message lang sa Facebook or Twitter, kung sakaling kailanganin mo man ako. 

God Bless din sa lovelife mo. Goodluck kay Wana. Sana maging masaya ka kung sakaling maging kayo. Or kung hindi man, ingatan mo kung sino mang babae ang mamahalin mo sa future. Ang swerte niya kasi siya ang minahal mo. 

Ayun, Goodbye! Huwag mo sanang makalimutang mahal na mahal kita at hindi kita makakalimutan kasi ikaw lang ang minahal ko ng ganito sa buong high school life ko.

Huwag mong kalimutang may isang Danica Pauline Gacutan Ramos na nagmahal sa’yo ng ganito kahit walang chance. Kung wala kang pag-asa sa kanila, sakin laging meron kang pag-asa.

Muli, mahal na mahal kita, Ray Angelo Baldimo Eduardo. 

–D.

(Credits to Rica Jean Caballero Tugano for designing this page. Love you, Bohzsx!)
Add a comment

