[30-Day Letter Challenge] Day 2: Your Crush

23 Sep

HAH. I’ve been waiting for this day. Jk. =))

Dear Crush,

Hi. Well, apparently, dalawang tao palang sa buong buhay ko ang nasasabihan kong crush kita. Hindi ko alam, I’d like to keep you a secret for a while, and I meant that not in a bad way. Hehe.

I just want to say na ang gaan ng loob ko sa’yo. Yung tipong, when I feel anxious and stressed, I just want to hug you and bury my face in your chest. I feel like I would find refuge in your arms. Although minsan sa sobrang awkward ko, hindi ko alam ang ire-react ko sa mga sinasabi mo, but please do know that I appreciate all the little things you do. When you talk to me, when you ask about how things are going for me, when the gentleman in you comes out, and when you crack a joke that no one seems to laugh at, I appreciate it all.

Gusto kong magsorry, una sa lahat, kasi parang ever since inamin ko sa sarili ko na crush kita, parang lahat ng ginagawa mo binibigyan ko na ng kahulugan. Well, I do hope na maaga kong malaman kung may ibig sabihin ba talaga ‘yun, o sadyang manners mo lang talaga ‘yun.

Ano nga bang nagustuhan ko sa’yo?

Nung una kitang nakilala, I got the aura na tahimik ka. But I guess, there’s more inside of you.

Ang bait mo. Ang talented mo. Ang talino mo. Ang humble mo. Guwapo ka rin naman. At higit sa lahat, ang pinakagusto kong quality mo ay yung pagiging malapit mo kay God. Okay lang kahit hindi ka magaling sumayaw, bawing-bawi naman na eh.

At if ever man na ma-in love ako sa’yo, at ma-in love ka rin sa akin, I honestly think our relationship would be perfect. You know why? Because I know how important God is to your life, and I know how important God is to my life, and probably, we would put God in the center of our relationship. That alone is enough reason why I think it would be perfect. Kung may hindi man pagkakaintindihan, maayos rin, dahil si God ang sentro ng relasyon.

At if ever man na hindi ako yung tipo ng babae na magugustuhan mo, I would like to say na ang swerte ng magugustuhan mong girl sa’yo. Sana lang ay deserving siya sa’yo, kasi sobrang sayang lang kung ang isang katulad mo ay mapupunta sa isang walang kwentang babae.

Ayun. Sana kung magbabago ka man, in a better way, hindi yung mapapariwara ka.

Sana maging mas close pa tayo, para kahit hindi tayo meant to be para sa isa’t isa, may compensation naman ako in our friendship.

Ayun, take care. 🙂

PS. Nung aktong bubuhatin ko na yung bag ng isa nating kaibigan, binigay mo sa akin yung ID niya at sinabing yun nalang ang buhatin ko, at ikaw ang nagbuhat ng bag niya, oo, inaamin ko, namimisinterpret ko, pero thanks na rin. 🙂

4 Tugon to “[30-Day Letter Challenge] Day 2: Your Crush”

  1. Samantababoy Setyembre 25, 2013 Sa 12:57 Umaga #

    Sus. Tama naman si Laire ah :)))) ❤

  2. Flo Oktubre 21, 2013 Sa 3:29 Hapon #

    Ehe ehe ❤️

Add a comment

