Sa Totoo Lang

12 Jun

Sa totoo lang, nais nang sumuko
Parang sayang ang pagtibok ng puso

Ang hirap ng ganito
Di alam kung aasa o susuko
Maaaring nadala sa mga tukso
Di sigurado kung may motibo

Tanggap ko namang hindi ako
Ang babaeng iyong tipo
Ngunit masisisi mo ba ako
Kung talagang ika’y aking gusto

Hindi pa naman kita iniirog
Ngunit minsa’y di makatulog
Iniisip kung saan ako nagkulang
Bakit siya sa aki’y lumalamang


Written in 2014, during 0ne of those Nat Sci 1 classes, and I felt extremely bored, so I wrote this.

 

Add a comment

